Một buổi sáng mùa thu

Sáng mát trong như sáng năm xưa
Gió thổi mùa thu hương cốm mới
Tôi nhớ những ngày thu đã xa
Sáng chớm lạnh trong lòng Hà Nội
Những phố dài xao xác hơi may
Người ra đi đầu không ngoảnh lại
Sau lưng thềm nắng lá rơi đầy

Đêm qua tôi ngủ khá chập chờn. Gần sáng tôi thấy điện thoại rung và đèn báo nhấp nháy, tôi biết ai nhắn tin giờ này nhưng để dành tới công ty rồi đọc, ngày mới nên có cái gì khiến mình vui vẻ.
Đêm qua mưa ở đâu đó trong thành phố, chỗ tôi thì không có một hạt nước, nhưng sáng sớm vẫn khá dễ chịu, tôi ngủ một mạch, may mà đứa cháu vào gọi dậy không thì sáng khỏi đi làm.
Đến công ty trễ vài phút. Bé Tiên làm thiết kế ngồi cạnh tôi lại mời cafe trong chai. Tôi nghĩ đến cái câu mình chế lại, One coffee a day, take doctor away. Một buổi sáng đầu tuần nên bắt đầu như thế.

Tôi bật spotify lên nghe nhạc. Nghe đi nghe lại một bài. Thế giới chắc chỉ có mình tôi có thể nghe đi nghe lại một bản nhạc liên tục hết ngày này qua ngày khác. Đành rằng thi thoảng tôi vẫn khó chịu khi đi từ tòa nhà này sang tòa nhà khác, từ quán cafe này sáng quán cafe khác mà phải nghe đi nghe lại một bản nhạc phát ra ở đâu đó. Những bản nhạc tôi thích nghe đi nghe lại thì khác, thường tôi vừa nghe vừa tưởng tượng nó chơi trên tay mình sẽ như thế nào. Đã từng có thời nhịp phách của tôi không tốt, nhưng tôi nhớ hầu như cả bản nhạc, từng dòng nhạc nên chơi như thế nào, chẳng cần đền nhịp phách gì cả mà chơi vẫn đúng.

Nghĩ lại thấy những thứ hữu ích đối với mình ngày hôm nay toàn là phá hoại rồi tìm cách fix mà thành kiến thức, những thứ học ngang chứ không phải kiểu đọc tài liệu hướng dẫn từ đầu đến cuối. Đây không phải kiểu học hành chính thống, ban đầu nó chẳng có hệ thống gì cả, mọi thứ đều là những ngăn chứa được lưu ở khắp mọi nơi. Một ngày nào đấy, tự nhiên tôi nối lại được các ngăn chứa đó và cái tổng thể hiện lên trong mắt mình. Cảm giác chắc không kém Đức Phật ngộ Đạo là bao ^^
Thứ hai vậy mà tâm trạng thoải mái, chém gió vậy thôi nên sẽ ngừng phím ở đây!

Comments

Popular posts from this blog

Cách vượt qua cơn buồn chán hay là bạn đang quá rảnh mà không biết làm gì.

Bức xạ Hawking

Làm sao review sách mà không cần đọc