Linh tinh 20/01

 Ở chỗ tôi làm việc, cái dễ cảm nhận nhất là thời gian trôi đi rất nhanh. Nhìn qua ngó lại một cái đã thấy cuối tháng, và việc sững sờ đối với đa phần nhân viên là bị kế toán nhắc viết Timesheet (bản mô tả công việc trong tháng) để chuẩn bị nhận lương. Phần vì công việc nhiều, ai cũng bận thành ra thời gian ngồi nói chuyện được với nhau không có bao nhiêu. Tôi hay đùa với bọn nhóc trong phòng là từ hồi anh vào đây thì mất bạn. Trước còn hẹn nhau cafe được, giờ ngồi chung văn phòng mà nhiều hôm chỉ chào nhau được một cái rồi ai đi đường nấy.

*

Ba bạn kế toán mất, văn phòng thuê xe cho những ai muốn đi viếng. Tôi ở lại văn phòng vì còn nhiều việc phải làm. Quãng đường đi và về hết 5 tiếng. Lúc quay lại văn phòng tôi gặp Chi đang lui cui lấy balo để về, em bảo cả 5 tiếng ngồi trên xe chị Vân chỉ nói về anh thôi đấy, chị ấy thấy tiếc vì hôm đánh giá cuối năm không ngồi nói chuyện với anh được, chị ấy quý anh lắm...Chị Linh thì đùa đùa, hỏi tôi ngồi văn Phòng có bị nhảy mũi không, có đứa nói về em cả buổi trên xe đấy. Ha ha, hóa ra bạn quý tôi nhiều như thế. 

*

Nay Hảo bảo tôi rằng trông anh trẻ hơn nhiều so với tuổi, cảm thấy thời gian của anh lúc nào cũng nhiều. Tôi không nhìn mình trong gương, không bị ám ảnh bởi thời gian theo cách như thế. Cái dự án tôi đang làm còn hai năm rưỡi nữa. Có thể lúc nào đó tôi sẽ thấy sững sờ vì nó đã xong và bạn bè vẫn chưa ngồi nói chuyện được một buổi với nhau.

Comments

Popular posts from this blog

Cách vượt qua cơn buồn chán hay là bạn đang quá rảnh mà không biết làm gì.

Bức xạ Hawking

Làm sao review sách mà không cần đọc