Linh tinh #

Dạo gần đây thi thoảng lại nhận được tin nhắn hoặc email mời làm việc. Đọc qua thì thấy hấp dẫn không chê vào đâu được, nhưng ngờ ngợ họ gửi nhầm người, đôi khi còn gọi mình là Chị. Chuyện này lại làm mình nhớ tới kinh nghiệm của Feynman.

Sau khi Fermi mất, đại học Chicago liên hệ với Feynman để mời ông đảm nhiệm vai trò trưởng khoa Vật Lý. Lúc này Feynman đang làm việc tại Caltech. Ở đây ông đang rất hạnh phúc vì có tất cả những điều kiện tốt nhất cho hoạt động giảng dạy và nghiên cứu, việc chuyển đi đâu đó có thể là một sai lầm. Vì thế mặc dù bên ĐH Chicago đã cử người tới nhà nói chuyện với ông, năm lần bảy lượt nài nỉ ông ít nhất hãy nghe qua offer của họ một lần nhưng Feynman cương quyết từ chối, không thể phạm sai lầm này được nhất là khi vợ ông lại đang ngồi ngay trong nhà ^^

Feynman và có cả cụ Boris - đồng nghiệp ở cơ quan của mình là người hiểu nhất chuyện cái mình muốn chưa chắc là cái mình cần. Khâm phục cả hai cụ! 

Comments

Popular posts from this blog

Cách vượt qua cơn buồn chán hay là bạn đang quá rảnh mà không biết làm gì.

Bức xạ Hawking

Làm sao review sách mà không cần đọc