Dọn phòng

 Mấy hôm nay hôm nào cũng về nhà lúc 9h tối, nhiều hôm còn phải học online. Học xong thì đơ hết cả người, trong đầu xoay mòng mòng mấy con số. Tuy mệt thì mệt nhưng vui. Chỉ hơi phiền là không có thời gian dọn cái phòng cho ngăn nắp. Hôm nay sau khi nằm thở thì quyết định đi tìm chổi và cây lau nhà lúc đồng hồ điểm 0h3 phút. Người nào khoe dậy sớm dọn nhà chắc phải gọi tôi bằng cụ.

Chúng ta nên dọn phòng thường xuyên, để thấy mua nhiều sách vở là vô cùng không cần thiết, đọc mấy đâu. Chưa kể cái đèn đọc sách của tôi bị chập nguồn chưa sửa. Tôi mong lúc nào đó mua được sách điện tử những cuốn mình muốn hơn là đọc sách giấy. Có hẳn một cuốn "Đừng mong từ bỏ sách giấy" của Umberto Eco chém với anh gì người Pháp - các anh cứ chém, chứ ông em muốn bỏ là bỏ nhé. 

 Hôm chủ nhật rủ đứa em đi nhà sách, nó thì mua được, mình về tay không. Đấy là vấn đề.

Phòng sạch rồi, tưới cái cây của bạn Vân tặng rồi, không dọn phòng thì quên mất.

Dọn phòng mới thấy cuốn sách mượn của đồng nghiệp đã hơn một năm mà đọc chưa xong. Thật áy náy.

Trời về khuya dần, tôi bật một bản nhạc violin nhẹ nhàng và ngồi nghe trong im lặng

Vẫn là nên dọn phòng.





Comments

Popular posts from this blog

Cách vượt qua cơn buồn chán hay là bạn đang quá rảnh mà không biết làm gì.

Bức xạ Hawking

Làm sao review sách mà không cần đọc